Bộ Tam Sự Là Gì ? Bộ Tam Sự Có Ý Nghĩa Như Thế Nào Trong Văn Hóa Thờ Cúng?

 

Bộ Tam Sự Là Gì ?

Bộ tam sự là một trong những bộ đồ thờ cúng quan trọng nhất trên bàn thờ gia tiên của người Việt Nam. Theo tiếng Hán, "tam" có nghĩa là 3, tức bộ tam sự gồm 3 món: đỉnh đồng, đôi chân nến (hoặc đôi hạc đồng), thường được đặt ở vị trí trang trọng nhất trên bàn thờ, bên cạnh bát hương.

bộ tam sự bằng đồng

 

Ý Nghĩa Bộ Tam Sự

  • Lư hương (đỉnh đồng): Lư hương là vật phẩm quan trọng nhất trong bộ tam sự. Lư hương có tác dụng đốt trầm hương, xua tan tà khí, mang lại không gian thanh tịnh cho bàn thờ. Trầm hương được coi là vật phẩm có hương thơm thanh khiết, có tác dụng thanh lọc tâm hồn, giúp con người gần gũi với thần linh, tổ tiên.

  • Chân nến hoặc hạc đồng: Chân nến hoặc hạc đồng có tác dụng thắp sáng bàn thờ, mang lại ánh sáng cho gia chủ. Ánh sáng của đèn nến tượng trưng cho ánh sáng của trí tuệ, giúp con người soi đường dẫn lối, tránh khỏi những điều xấu xa. Hạc đồng là linh vật có ý nghĩa cao quý, tượng trưng cho sự trường thọ, thanh cao.

bộ tam sự bằng đồng

Trong văn hóa thờ cùng của người Việt, bộ tam sự có những ý nghĩa như sau:

  • Tượng trưng cho tam giới: Đỉnh đồng tượng trưng cho trời, chân nến tượng trưng cho đất và đài thờ tượng trưng cho con người. Bộ tam sự thể hiện sự hòa hợp giữa trời - đất - nhân, mong cầu gia đình luôn được bình an, thịnh vượng.

  • Thể hiện lòng hiếu thảo: Bộ tam sự là vật phẩm thờ cúng quan trọng trên bàn thờ gia tiên, thể hiện lòng hiếu thảo và tấm lòng thành kính của con cháu đối với tổ tiên, thần linh.

  • Giúp thanh lọc không khí, xua đuổi tà khí: Hương thơm của trầm hương giúp thanh lọc không khí, xua đuổi tà khí, mang lại may mắn và bình an cho gia đình.

  • Tăng thêm vẻ đẹp, tôn nghiêm và linh thánh cho bàn thờ gia tiên: Bộ tam sự làm tăng thêm vẻ đẹp, tôn nghiêm và linh thánh cho bàn thờ gia tiên, thể hiện sự thành kính của con cháu đối với tổ tiên.

Bộ tam sự là một vật phẩm thờ cúng quan trọng trong văn hóa của người Việt. Việc sắm sửa bộ tam sự thể hiện lòng hiếu thảo, tấm lòng thành kính của con cháu đối với tổ tiên, thần linh.

bộ tam sự bằng đồng

Vị trí đặt Bộ Tam Sự

Bộ tam sự thường được đặt ở vị trí trung tâm, phía trước bát hương trên bàn thờ gia tiên. Lư hương đặt ở giữa, chân nến hoặc hạc đồng đặt hai bên. Lư hương thường được đặt cao hơn chân nến hoặc hạc đồng một chút.

 

Điểm Đặc Biệt Của Bộ Tam Sự Bằng Đồng Đại Bái

 

Bộ tam sự Bằng Đồng được làm tại làng đồng Đại Bái luôn luôn được khách hàng ưa chuộng bởi chất lượng mà các sản phẩm tại đây mang lại. Làng đồng Đại Bái nổi tiếng với nghề đúc đồng qua hàng thế kỉ, các tác phẩm luôn đạt đến độ tinh xảo, tỉ mỉ như chế tác họa tiết ăn mòn, dập khuôn hình, đánh bóng, phủ màu, phủ PU. Đa phần, các sản phẩm từ các làng nghề này đều có giá thành tốt và sức bền cao nên được ưa chuộng nhiều. Đặc biệt, sản phẩm được làm hoàn toàn làm bằng thủ công nên đảm bảo được cái hồn của sản phẩm và mang nét riêng của người Việt.

 
bộ tam sự bằng đồng

 

Địa Chỉ Mua Bộ Tam Sự Đồng uy tín tại HCM

 

️Tại Mỹ Nghệ Việt, chúng tôi cung cấp những mẫu đồ thờ đồng được làm từ đồng Đại Bái nguyên chất, từng đường nét tinh xảo. Sản phẩm đồ đồng của chúng tôi được làm theo đúng quy trình, tỷ lệ, làm màu phủ chuẩn,.. hoàn toàn không gây độc hại cho người dùng

 

Bộ tam sự bằng đồng tại Mỹ Nghệ Việt

  • Được làm tại làng nghề đồng Đại Bái theo đúng quy trình, tỉ lệ, làm màu phủ chuẩn,.. hoàn toàn không gây độc hại cho người dùng.

  • Đổi trả sản phẩm trong 7 ngày.

  • Bảo hành VĨNH VIỄN.

  • Phủ nano chống trầy xước, giữ như mới sau thời gian dài

  • Giao hàng trong 2h - 4h trong nội thành TP HCM.

  • Miễn phí giao hàng nội thành cho đơn hàng trên 5 triệu.

>> XEM CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Giới thiệu làng đồ đồng Đại Bái Bắc Ninh

Quy trình sản xuất đồ đồng

Bài trí bàn thờ hợp phong thủy

Các loại đồ đồng tại làng nghề Đại Bái