Các loại đồ đồng tại làng nghề Đại Bái

Các loại đồ đồng tại làng nghề Đại Bái
 
Các sản phẩm của làng nghề Đồng Đại Bái đa phần được chế tác từ đồng nguyên chất (Ngoại trừ một số cửa hàng kinh doanh không sản xuất có nhập sản phẩm đồng nơi khác về bán). Tuy nhiên, một số sản phẩm cũng được pha chế 1 số loại phụ gia nhất định do yêu cầu đặc thù của sản phẩm trong chế tác (Không phải pha để giảm đồng). Ví dụ như đồng dùng để làm lư, bát hương cần độ chắc hay đồng làm tranh cần độ mỏng và dẻo để thì sẽ có những chất liệu phụ kèm khác nhau.
Về việc chạm trổ, Làng Nghề Đại Bái có 2 mức độ chạm trổ tinh xảo nhất là chạm trổ đồng tam khí và đồng ngũ sắc. Hai loại ngày là sử dụng các loại kim loại khác để chạm khắc bổ sung họa tiết cho khuôn đồng làm nổi bật đường nét và độ tinh xảo của sản phẩm. Các màu sắc được bổ sung bao gồm: trắng, xám, vàng, xanh kết hợp với màu đồng truyền thống tạo ra loại sản phẩm đồng cao cấp là đồng ngũ sắc có giá trị cao. Bộ tam khí cũng được chế tác tương tự nhưng chỉ bổ sung cho đủ 3 màu, sẽ thiếu 2 màu so với đồng ngũ sắc. Các bộ lư đỉnh đồng trong dòng sản phẩm này có giá lên đến vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng.
Ngoài ra, sản phẩm đồng hiện nay còn có thể được nhuộm màu giả cổ và đánh bóng rất nghệ thuật. Việc nhuộm màu đồng không hề đơn giản như nhuộm thông thường, việc sơn phủ và thổi cát phải diễn ra với quy trình chuẩn mới giúp màu đồng giả cổ lên một cách tự nhiên ăn cùng với chất đồng, đảm bảo không bị bong, tróc như sơn thông thường và bền bỉ với thời gian.